TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chương trình tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp tại Hải Phòng năm 2014.

07h30 sáng ngày 23/2/2013, hơn 7.000 học sinh từ các trường THPT trên địa bàn TP. Hải Phòng đã có mặt tại sân Khu hiệu bộ của Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam để tham gia Chương trình tư vấn - hướng nghiệp 2014 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng và Trường ĐH Hàng hải VN tổ chức.
Tại buổi tư vấn, các em học sinh được Ban tư vấn là lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo một số trường đại học hàng đầu cả nước và ngành quản lý lao động, kinh tế… cung cấp những thông tin mới, đầy đủ nhất về quy định, định hướng đề thi kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm nay. 

Một em học sinh gửi câu hỏi cho Thầy Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường: “Được biết Nhà trường có mở thêm chuyên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Em muốn biết ngành này là như thế nào và nếu mai sau ra Trường thì cơ hội việc làm có khả quan không ạ?”.
Thầy Phạm Xuân Dương cho biết: “Logistics là chuyên ngành còn mới mẻ ở Việt Nam, nhưng rất phổ biến trên thế giới. Sinh viên học chuyên ngành này sẽ được đào tạo kiến thức chuyên sâu về quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa trong lĩnh vực vận tải sao cho quá trình quản lý đạt hiệu quả cao nhất. Chính phủ Nhật Bản chọn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam để viện trợ thành lập Trung tâm Logistics tiểu vùng sông Mekông”.
Em: Đỗ Thị Thúy, học sinh Trường Ngô Quyền lo ngại rằng: “Hiện nay sinh viên học khối kinh tế ra trường rất khó xin việc, đặc biệt với những sinh viên muốn ở lại Đất Cảng để phục vụ cho quê hương. Vậy chúng em cần có những yêu cầu gì khi tuyển dụng?”
Giải đáp băn khoăn này, ông Bùi Văn Thụ, Trưởng phòng quản lý lao động, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết: ở Hải Phòng hiện có khoảng 200 doanh nghiệp, trong đó nhiều doanh nghiệp có đầu tư nước ngoài. Trong những năm tới, nhu cầu tuyển nhân lực các khối ngành kinh tế, kỹ thuật của các doanh nghiệp tại Hải Phòng khá lớn. “Quan trọng là vào trường đại học các em chịu khó học tập để trau dồi kiến thức nghề nghiệp. Sau khi tốt nghiệp ra trường các em muốn về quê hương lập nghiệp thì nộp hồ sơ, Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng sẽ căn cứ nhu cầu của các doanh nghiệp, giới thiệu các em đến tham gia tuyển dụng những ngành nghề phù hợp”.

Sau khi được tư vấn chung, các em học sinh được tư vấn chuyên sâu theo 3 nhóm ngành:

1. Nhóm ngành Kinh tế- Tài chính- Ngân hàng- Ngoại giao- Ngoại ngữ
2. Nhóm ngành Khoa học kỹ thuật và công nghệ- khoa học tự nhiên- Y dược- Nông lâm.
3. Nhóm ngành Khoa học xã hội và nhân văn- Sư phạm- Báo chí- Công an- Quân đội, Khối trường TCCN, Trường nghề.
Sau phần tư vấn chuyên sâu là phần tư vấn trực tiếp: các bậc phụ huynh và các em học sinh có thế gặp trực tiếp các thầy cô trong Ban tư vấn để được giải đáp những thắc mắc, băn khoăn riêng của mình.
Chương trình tư vấn tuyển sinh kết thúc lúc 11h30 với những gương mặt hào hứng hứa hẹn một mùa tuyển sinh đầy thắng lợi.
Ngay từ bây giờ, các bạn học sinh muốn gửi câu hỏi tới Trường Đại học Hàng hải Việt Nam về lĩnh vực mà mình quan tâm xin truy cập theo địa chỉ: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/tuvan/guicauhoi
 
Ban tư vấn Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hải Phòng
1/ PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT.
2/ TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT.
3/ Ths Đỗ Thanh Duy, Trưởng Phòng tuyển sinh và công nhận văn bằng, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT
4/ TS Vũ Viết Bình, Phó trưởng Ban đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội
5/ TS Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
6/ PGS.TS Đào Văn Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng
7/ PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Trường Phòng đào tạo, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
8/ TS Lê Thị Thu Thủy, Trưởng Phòng đào tạo, Trường Đại học Ngoại thương
9/ GS.TS Nguyễn Quang Dong, Trưởng phòng đào tạo, Trường Đại học kinh tế quốc dân
10/ TS Nguyễn Khắc Khiêm, Trưởng phòng đào tạo, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
11/ TS Trịnh Thị Thúy Giang, Trường phòng chính trị và công tác sinh viên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội
12/ ThS Nguyễn Hải Ninh, Phó trưởng Phòng đào tạo, Trường Đại học Y Hải Phòng
13/ TS Phạm Mạnh Hà, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
14/ Thiếu tá Trần Văn Đồng, Phó trưởng Phòng xây dựng lực lượng, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an)
15/ Thiếu tá Đỗ Thành Tâm, Phòng tuyển sinh, Học viện Phòng không- không quân ( Bộ quốc phòng)
16/ Ông Bùi Văn Thụ, Trưởng phòng Quản lý lao động, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng

 

Toàn cảnh Sân Khu Hiệu bộ
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu khai mạc
Đồng chí Vũ Văn Trà- Phó GĐ Sở GD&ĐT Hải Phòng phát biểu