TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

PGS.TS Đinh Xuân Mạnh- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham dự Uỷ ban đánh giá công tác đào tạo và huấn luyện của Đại học Hàng hải mang tên đô đốc G. I. Nevelskoy theo Công ước STCW 78.

Uỷ ban đánh giá của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Liên bang Nga với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APR) đã tiến hành đánh giá hệ thống đào tạo và cấp chứng chỉ hàng hải của Trường Đại học Hàng hải mang tên đô đốc G.I. Nevelskoy (MSUN) từ ngày 24-26/11/2014 tại Thành phố Vladivostok, Liên Bang Nga.

Tham gia đoàn đánh giá trên, PGS.TS. Đinh Xuân Mạnh- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (VMU), với tư cách chuyên gia đánh giá của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã tiến hành đánh giá toàn diện các mặt về chương trình đào tạo, huấn luyện sỹ quan hàng hải, cấp chứng hàng hải, máy tàu biển cơ bản và nâng cao cho thuyền viên của MSUN.

Bên lề chương trình làm việc, PGS.TS.Đinh Xuân Mạnh đã có các cuộc gặp và làm việc với Hiệu trưởng MSUN, tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok về các khả năng hợp tác tiếp theo giữa VMU và MSUN. VMU là một trong những những đối tác truyền thống của MSUN với những thỏa thuận hợp tác về giáo dục, đào tạo ký năm 2006, 2010 và 2014. Hiện tại, có 1 nghiên cứu sinh và 11 sinh viên VMU đang học tập, nâng cao trình độ tại MSUN theo các diện học bổng hiệp định, xử lý nợ.