TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nghiên cứu tính toán mô phỏng động cơ diesel sử dụng nhiên liệu dimethyl ether (DME)- Simulation study on diesel engine fueled by dimethyl ether (DME)

Dimethyl Ether (DME) là loại nhiên liệu sạch, dễ hóa lỏng và có nhiều đặc điểm phù hợp để sử dụng cho động cơ diesel. Bài báo này thực hiện nghiên cứu tính năng động cơ diesel thông thường khi sử dụng nhiên liệu DME.Tính năng kinh tế, kỹ thuật và phát thải của động cơ khi sử dụng DME được tính toán ở các chế độ ổn định. Kết quả cho thấy với cùng lượng nhiên liệu cấp cho một chu trình, công suất động cơ giảm xuống khi sử dụng DME so với sử dụng diesel. Để đảm bảo công suất động cơ không thay đổi, cần tăng lượng nhiên liệu DME cho một chu trình.

Một số phương pháp hâm nóng nhiên liệu nhằm sử dụng trực tiếp diesel sinh học nguyên chất trên động cơ thủy - Some methods of heating up fuel in order to use directly pure biodiesel/bio-oil in ship engines

Bài báo trình bày một số phương pháp hâm nóng nhiên liệu diesel sinh học nguyên chất (biodiesel/bio-oil) nhằm cải thiện nhược điểm của nhiên liệu diesel sinh học nguyên chất là độ nhớt cao và khả năng bay hơi kém so với nhiên liệu diesel truyền thống.

Nonlinear feedback control of container crane mounted on elastic foundation with the flexibility of suspended cable

This study constructs an original mathematical model of a shipboard container crane and proposes a nonlinear controller for the complicated operation duties in which the viscoelasticity of seawater and the flexibility of handling cable are taken into account. By using two inputs, namely, the pulling force of the trolley and the torque of the hoist, the controller simultaneously drives six outputs, including trolley motion, cable length, container swing, axial container oscillation, ship roll, and ship heave.